TRỊ BỆNH MẤT GỐC Ở TUỔI 16+ (NÓI ĐƯỢC TIẾNG ANH TRONG 3 THÁNG TỪ MẤT GỐC, HIỆU QUẢ CHO HỌC VIÊN DƯỚI 70 TUỔI)

📣📣 TRỊ BỆNH MẤT GỐC Ở TUỔI 16+ 🚫🚫 (BÀI CỦA MR NATE GIÁM ĐỐC ANH NGỮ LESH)
(GIAO TIẾP TỐT TIẾNG ANH TRONG 3 THÁNG TỪ MẤT GỐC, HIỆU QUẢ CHO HỌC VIÊN DƯỚI 70 TUỔI)

🤔 Một câu hỏi muôn thuở, đặc biệt của hàng tỷ người trên hành tinh muốn chinh phục ngôn ngữ tiếng Anh và câu trả lời đã có tại LESH.

1. Chúng ta đang nói đến việc làm sao nói được tiếng Anh? Một người bạn cũng là một trưởng phòng đối ngoại – một giảng viên của trường đại học Văn hóa, Hà nội (Một trong tứ trụ của ban điều hành trường) đã từng chia sẻ ’’Nếu có thể sở hữu được một vốn tiếng Anh có thể giao tiếp được, tôi sẽ sang Mỹ tiếp tục sinh sống và làm việc, kể cả bỏ mọi chức vụ có uy tín tại đây’’.

2. Muốn nói được tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác, ở đây chúng ta hãy lấy tiếng Anh làm gốc, chúng ta phải hiểu được căn bản để giao tiếp nếu bạn xuất phát là một học viên người Việt muốn học và chinh phục kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bao gồm kỹ năng NGHE và KỸ NĂNG NÓI.

3. Kỹ năng nói tiếng Anh ngắn gọn là KHÓ HƠN so với kỹ năng nghe một ‘nhịp’ và THỰC CHẤT MUỐN NÓI ĐƯỢC PHẢI LUYỆN KỸ NĂNG NGHE TRƯỚC

4. Tại sao mình nói một nhịp vì CHÚNG TA HÃY NÓI VỀ VIỆC HOÀN THIỆN KỸ NĂNG NĂNG NGHE trước.
—————————————————————————————–
I. KỸ NĂNG NGHE (LISTENING SKILL) bạn phải có 2 kỹ năng chính là: Từ vựng và Phát âm. Tại sao lại vậy?

A. BẠN muốn nghe một bộ phim họ nói gì bạn phải hiểu được từ vựng họ sử dụng và ngay cả khi họ dùng từ vựng cơ bản nếu bạn không phát âm chuẩn theo họ, có nghĩa là ‘nhại’ theo họ thì bạn cũng sẽ không nghe được. Vì vậy có từ vựng rồi thì còn phải có một phát âm ‘’Chuẩn’’. Hãy thử đặt một tình huống tiếng Việt:
Một người ở Huế, dùng tiếng địa phương và có một câu sau: ‘’Anh đi mô rứa’’ họ nói với tốc độ 3/10s thì nếu bạn muốn hiểu được họ bạn phải có được từ vựng ‘’mô’’ và “rứa”, thứ 2 ít nhất bạn phải phát âm được theo hoặc đã từng nghe cấu trúc này. Do đó ngay cả một người Việt Nam, điển hình là người Bắc muốn nghe được câu trên phải có từ vựng địa phương và ‘dialect’ có nghĩa chất giọng địa phương.

B. Như vậy muốn nghe được chúng ta phải “TẬP TRUNG’’ cao độ vào việc phát triển từ vựng và phát âm, hãy luyện từ những trang web đơn giản và đây là quy trình để bạn bắt đầu thực hành:

🎯 THỰC HÀNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỪ VỰNG TỪ ĐƠN GIẢN NHẤT QUA ĐOẠN HỘI THOẠI: (mỗi ngày 1 bài)

➡️HÃY VÀO LINK SAU NGHE VÀ DỊCH TẤT CẢ TIẾNG ANH SANG TIẾNG VIỆT TỪ UNIT 1 ĐẾN 10 CỦA PHẦN AB VÀ CD: https://lab.lesh.vn/category/eslpod/elementary-a-b/
https://lab.lesh.vn/category/eslpod/elementary-c-d/
➡️TIẾP THEO ADD ZALO: 0915118608 VÀ GỬI đáp án cũng như thắc mắc khi nâng cao vốn từ vựng để giám đốc LESH Mr Nate sẽ trả lời ngay lập tức 24/7 miễn phí

⚠️ Lưu ý: Mỗi ngày bạn làm 1 Unit dịch và trả bài cho thầy, ở đây có 20 Unit tương ứng 20 ngày bạn phải làm

🎯🎯 THỰC HÀNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG PHÁT ÂM: (mỗi ngày 1 bài)

➡️VÀO LINK SAU THỰC HÀNH ĐỌC PHÁT ÂM CÁC TỪ ĐƠN GIẢN VÀ CÔNG CỤ GOOGLE VOICE SẼ GIÚP NGHE PHÁT ÂM CHO BẠN
(Hãy đăng nhập và thực hành từ số đếm unit 1, rồi sang unit 2 là bảng chữ cái,… )
https://lab.lesh.vn/category/test/phat-am-hinh-anh/level-1/

🎯🎯🎯 THỰC HÀNH KỸ NĂNG NGHE CHÍNH TẢ: (mỗi ngày 1 bài)

➡️VÀO LINK SAU THỰC HÀNH NGHE CHÍNH TẢ VÀ VIẾT RA RỒI ẤN VÀO ‘’CHECK YOUR MARK’’ ĐỂ KIỂM TRA
➡️Hãy đăng nhập và nghe rồi viết lại những gì bạn nghe hãy luyện từ unit 1 đến unit 10 cho level 1 rồi chuyển sang dictation level 2
https://lab.lesh.vn/catego…/test/dictation/level-1-dictation/
—————————————————————————————–
II. KỸ NĂNG NÓI (SPEAKING SKILL): với tất cả chúng ta, một chuyện ‘tất lẽ, dĩ ngẫu’ là kỹ năng nói, để nói được là một khao khát, là một sự sôi sục, niềm khát khao cháy bỏng. Nhưng để làm được điều này trơn tru cần phải có một ý trí KIÊN ĐỊNH. Nếu bạn là người đó hãy làm theo bước sau:

🔺 So với kỹ năng nghe (Listening skill) thì kỹ năng nói khó hơn một nhịp vì nó đòi hỏi hai kỹ năng cực khó và phức tạp đó là:

SPOKEN TRANSLATION(DỊCH NÓI) = TRANSLATION (dịch Việt sang Anh) + PRONUNCIATION (phát âm). Có nghĩa bạn muốn nói được tiếng Anh bạn phải dịch được từ tiếng Việt sang tiếng Anh và phát âm cụm từ đó lên, ví dụ:
Bạn muốn nói cụm từ ‘’Anh yêu em’’ bạn phải dịch được từ tiếng Việt sang tiếng Anh ‘’I love you’’ và phát âm lên /ai/ /lov/ /ju/ có nghĩa bạn đã thành công được kỹ năng nói. Nhưng vấn đề ở đây không đơn giản nói tiếng Anh chỉ có mỗi ‘’I love you’’ mà phải 1 ngàn cấu trúc đơn giản như này và bạn phải luyện 1000 cấu trúc dịch Việt – Anh và học thuộc nó.

A. SPOKEN TRANSLATION (Dịch nói) khó hơn writing (kỹ năng viết) vì khi writing bạn có thời gian để nghĩ có thể là 1 phút, 10 phút, 1 tiếng nhưng khi bạn dịch nói, thì khó hơn rất nhiều, chỉ được 1/10s (một phần 10s bạn à, nhanh quá phải không).

B. Như vậy: Dịch nói khó hơn gấp 10 lần writing vì bạn không có nhiều thời gian để nghĩ. VẤN ĐỀ CỦA BẠN GIỜ ĐÂY PHẢI LUYỆN TẬP WRITING THÔI, KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC

C. WRITING: Là kết hợp của Từ Vựng + Ngữ Pháp và đây là những bước bạn cần phải làm.

🎯 THỰC HÀNH NÂNG CAO KỸ NĂNG NGỮ PHÁP (mỗi ngày một unit)

➡️VÀO LINK SAU ĐĂNG NHẬP ĐỂ THỰC HÀNH HỌC NGỮ PHÁP VÀ TRẢ BÀI NGỮ PHÁP CHO MR. NATE GIÁM ĐỐC LESH mỗi ngày một unit. Bạn hãy đọc, xem video và làm bài tập rồi ‘’send your result” gửi kết quả vào hệ thống rồi nt zalo: 0915118608 ảnh chụp kết quả cho thầy NATE:
https://lab.lesh.vn/category/grammar-2/basic-grammar/page/4/

🎯🎯 THỰC HÀNH KỸ NĂNG DỊCH (mỗi ngày một bài). ĐÂY LÀ PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT TRONG CÁC PHẦN THỰC HÀNH VÀ TỔNG HỢP CỦA TẤT CẢ KỸ NĂNG TRÊN

➡️VÀO LINK SAU ĐĂNG NHẬP ĐỂ THỰC HÀNH KỸ NĂNG DỊCH VIỆT SANG ANH VÀ PHÁT ÂM RỒI TRẢ BÀI CHO THẦY NATE: NT ZALO 0915118608 ĐỂ THẦY HƯỚNG DẪN. Mỗi ngày bạn làm một unit nhé 😉có tổng là 20 unit dịch giao tiếp:
https://lab.lesh.vn/category/translation/

(y) BÂY GIỜ NHIỆM VỤ CỦA BẠN LÀ KÉO LÊN VÀ CLICK VÀO NHỮNG LINK THỰC HÀNH TRÊN ĐỂ ĐIỀU TRỊ THÔI. CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG <3

🆘 HÃY NT: ZALO 0915118608 ĐỂ THẦY NATE GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM LESH TRẢ LỜI THẮC MẮC NHÉ ! 😉

🆘 XEM THÊM CÁC BÍ QUYẾT KHÁC TẠI http://lesh.vn/

🆘 ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ BÍ QUYẾT VÀ LỘ TRÌNH CẢI THIỆN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH NHÉ !!!